Nhà Từ Đường Tư Gia 3 gian2 tầng Nằm trong khuôn Viên nhà hàng BaBa THU VIÊN Lớn nhất Thành Phố Thái Nguyên

Trong khuôn viên nhà hàng Ba ba Thu Viên tại Thành phố Thái Nguyên – nơi luôn tấp nập khách ra từ địa phương cho đến các tỉnh, rồi Hà Nội vào thưởng thức món Ba ba trứ danh, nằm phía cuối có một không gian yên tĩnh khác biệt. Đó là nơi tọa lạc của ngôi Nhà từ đường tư gia của gia đình chú Quang.

Khuôn viên nhà hàng ba ba Thái Nguyên

Việc hàng ngày chú Quang phải quản lý chu đáo nhân viên, đầu bếp, nhập nguyên liệu đúng chất lượng, sẵn sàng chuẩn bị cho những món ăn ngon của nhà hàng; chú còn luôn bận rộn tiếp những đoàn khách quen của tỉnh, đặc biệt của Hà Nội – những vị khách đã quá đỗi thân quen với gia chủ, với vị ngon các món ăn nơi đây.

Nhà Thờ 3 gian 2 Tầng Chú Quang- Thái Nguyên

Qua bao năm kinh doanh nhà hàng, giữa bộn bề công việc, trong sâu thẳm con người ấy luôn mong có một chốn yên bình, ngay tại nơi đây một không gian yên tĩnh để nhớ về cội nguồn tổ tiên, ông bà, những người đã sinh dưỡng, bồi đắp để chú có ngày hôm nay. Dù không phải là ngành Trưởng, không áp lực việc thờ cúng nhưng mong ước có một nơi thờ tự riêng của gia đình luôn đau đáu trong lòng.

Cầu thang lân can đá lên tầng 2

Mong ước ấy cuối cùng cũng được thực hiện nhờ sự giúp sức của Xây dựng Từ đường Akira An Phú – đơn vị thi công hàng đầu những công trình Từ đường, Nhà thờ họ trên toàn quốc.  Nhờ mối quan hệ quen biết với anh Quý Tùng tại Thái Nguyên người mà Akira An Phú đã xây dựng một ngôi từ đường 3 gian đẹp cho anh mà chú biết đến Akira An Phú.

Hiên nhà thờ bê tông sơn giả gỗ

Với diện tích đất hạn chế, nhưng chú vẫn muốn có đầy đủ không những nhà thờ đàng hoàng mà còn có chỗ sinh hoạt, tiếp khách đến thắp hương và các hoạt động cúng, giỗ hàng năm. Do đó, Xây dựng Từ đường Akia An Phú đã thiết kế một ngôi từ đường 3 gian 2 tầng cho gia đình, thỏa mãn các nhu cầu đó.

Phía trước nhà từ đường

Nhà từ đường tư gia 3 gian được đặt trên tầng 2 tạo thế cao ráo, thoáng khí, và uy nghiêm. Cũng giống như những ngôi cổ tự được xây trên những đỉnh đồi, núi; vị thế xây công trình tâm linh trên cao có nhiều ý nghĩa từ phong thủy khoa học, tâm linh và tâm lý. Trước tiên về khoa học, vị trí trên cao tránh ngập lụt, luôn đón khi tươi mát so với nơi tù trũng (nơi càng thấp và khuất khi không luôn chuyển, dễ sinh độc). Về mặt tâm linh – công trình trên cao tách biệt trần tục nơi có đủ tham, sân, si, tiệm cận với trời, dễ hấp thụ linh khí đất trời, vũ trụ. Cuối cùng về mặt tâm lý, mọi người khi đến đây để tiếp cận được khu tâm linh phải bỏ sức trèo lên, do mất công sức đó mà thêm phần kính ngưỡng.

Cửa bức bàn truyền thống

Nhà từ đường 3 gian 2 tầng được làm bằng chất liệu bê tông giả gỗ nhằm kế thừa được hoa văn, họa tiết, kiến trúc cổ truyền vừa tạo ra màu sắc, không gian ấm cúng và có phần cao quý. Từ hệ thống cột, kèo, vì xà, câu đầu, con chồng, đấu sen đến hoành, rui đều được Akira An Phú đúc bê tông cốt thép và sơn giả gỗ kỹ càng bằng sơn cao cấp.

Hệ thống vì, kèo mái bê tông giả gỗ

Trong nhà hệ thống cửa, ô thoáng được làm bằng gỗ Lim Nam Phi; toàn bộ đồ thờ như hoành phi câu đối, cuốn thư, cửa võng, bàn thờ được làm đồng bộ bằng gỗ Gụ bền chắc. Nhờ sự sắp đặt đó đã tạo ra một không gian thờ tự hoàn chỉnh vừa mang đậm nét truyền thống công trình tâm linh của cha ông ta vừa hiện tại, tinh tế và sang trọng nhờ chất liệu giả gỗ, hoa văn đẹp mắt, hệ thống đèn vừa cổ kính vừa quý phái.

Đồ thờ gỗ Gụ trong nhà từ đường

Sau khi hoàn thành công trình, bàn giao cho gia đình chú Quang, chúng tôi vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi. Và mỗi lần có công việc đi qua, chúng tôi vẫn không quên ghé lại thăm cô chú và công trình, ngồi hàn huyên uống cốc trà Thái Nguyên chính hiệu do tự tay chú lựa chọn kỹ lưỡng. Vị trà ngon trứ danh đó thấm sâu vào mỗi con người đi xây những ngôi từ đường đẹp cho các gia đình, dòng họ cũng như tình cảm chú dành cho Akira An Phú mãi đọng lại trong tâm hồn chúng tôi.

Bài viết liên quan
0329 242 303