Mẫu Nhà Từ Đường 3 Gian Kẻ Truyền Tuyệt Tác Kiến Trúc Nhà Cổ Truyền

Kiến trúc của vùng bắc bộ không thể không nhắc tới những ngôi nhà gỗ được xây dựng theo lối kẻ truyền đã có tuổi đời hàng trăm năm do cha ông ta để lại. Ngày nay với quá trình đô thị hóa rất nhiều ngôi nhà gỗ theo lối kẻ truyền cũng không còn vì nhiều nguyên nhân do không được chăm sóc, bị mối mọt xâm hại, hoặc bị phá bỏ vì nhiều lý do.

Mẫu Nhà Từ Đường 3 Gian Kẻ Truyền mà Xây Dựng Từ Đường AKIRA AN PHÚ giới thiệu tới các bạn sử dụng chất liệu bê tông sơn giả gỗ hiện thực hóa ước mơ xây dựng công trình nhà thờ, nhà từ đường, nhà ở theo lối kiến trúc cổ truyền với chi phí chỉ bằng một nửa so với các công trình tương đương làm bằng gỗ.

Bản vẽ kết cấu vì xà theo lối kẻ truyền

Một Mẫu nhà từ đường 3 gian Kẻ Truyền đang trong quá trình thi công tại TX. Hồng Lĩnh- Hà Tĩnh.

Một mẫu như trên sẽ được thi công trong vòng 4-5 tháng  lên các bạn có thể thấy thời gian không quá dài đối với một công trình được xây dựng và trang trí tương đối cầu kỳ , tỷ mỷ. Đó cũng là một cách để chúng ta giữ gìn lại cho thế hệ con cháu sau này biết về lối kiến trúc của cha ông ta để lại.

Kết cấu bê tông Mẫu nhà từ đường 3 gian Kẻ Truyền Dòng họ Bùi Xuân đang trong quá trình thi công tại TX. Hồng Lĩnh- Hà Tĩnh

Phần kẻ được làm tuy bằng chất liệu bê tông nhưng nhìn rất mềm mại và uyển chuyển được trang trí các hoa văn họa tiết lá, Triện rất đẹp được đắp nổi bởi những nghệ nhân lâu năm trong nghề.

           

Một công trình khác đang trong giai đoạn hoàn thiện

Trong quá trình sơn giả gỗ những người thợ phải thực hiện rất nhiều công đoạn như sơn tổng cộng 6 nước sơn rồi trong quá trình đó còn phải làm nhẵn, trà bóng, vẽ vân gỗ… để cho ra một ngôi nhà bê tông giả gỗ vừa đẹp và độ bền cao theo năm tháng. Xây Dựng Từ Đường AKIRA AN PHÚ với rất nhiều đội thợ thi công, mỗi đội chuyên một lĩnh vực chuyên môn hóa cao giúp cho mỗi công đoạn đều được làm một cách chuyên nghiệp nhất, đẹp nhất và bền nhất.

Ngôi nhà kẻ Truyền 3 gian đang trong giai đoạn sơn Giả Gỗ

 

Các bạn có thể thấy sự khác biệt giữa ngôi nhà làm theo lối Chồng Rường và Kẻ Truyền khác nhau như thế nào. Mỗi lối kiến trúc có đặc trưng riêng nhưng ở Nhà Từ Đường 3 Gian Kẻ Truyền  các bạn thấy ở đó sự đơn giản nhưng vẫn rất đẹp và tinh tế , vẫn toát lên sự sang trọng và bề thế của công trình.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã cho các bạn thấy được những nét đẹp riêng của nhà từ đường 3 gian Kẻ Truyền và lối kiến trúc cần được giữ gìn , bảo tồn cho thế hệ mai sau. Nếu quý vị và các bạn có nhu cầu về mẫu Nhà 3 gian Kẻ Truyền hoặc bất kỳ mẫu nhà từ đường, nhà thờ họ nào thì hãy liên hệ đến Xây Dựng Từ Đường AKIRA AN PHÚ theo số 0329.242.303 để được chúng tôi lắng nghe , tư vấn cho quý vị cũng như thiết kế và thi công . Xin Cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài chia sẻ sau.

Bài viết liên quan
0329 242 303